วางแผนภาษี

ในการคำนวณภาษีส่วนใหญ่ก็จะเริ่มต้นที่การระบุว่ารายได้แต่ละรายการของเราจะจัดอยู่ในรายได้ประเภทอะไร ซึ่งตามกฎหมายทาง

คนที่มีทายาทหรือมีคนที่รัก ทุกคนย่อมอยากส่งมอบทรัพย์สินของตัวเองให้เป็นมรดกตกทอด แต่สงสัยกันไหมคะว่า ภาษีมรดกคืออะไร?

การส่งมอบมรดกแบบที่ไม่ต้องเสียภาษีการให้การรับหรือภาษีมรดก คือการทำประกันชีวิตให้กับคนที่คุณรัก เมื่อจากไป ทายาทจะได้รับเงินโดยไม่ต้องเสียภาษีใดๆ โดยกฎหมายภาษีมรดกของประเทศไทย ผู้รับมรดกจะถูกเรียกเก็บภาษีเมื่อรับมรดก

กองทุนสำรองสำรองเลี้ยงชีพ เป็นหนึ่งสวัสดิการของพนักงานกินเงินเดือนทั่วๆไป เพื่อเป็นเงินไว้ใช้หลังเกษียณ แต่เราอาจจะย้ายที่ทำงานใหม่หรือลาออกไปทำงานอิสระ จะทำอย่างไรดี เมื่อจำเป็นต้องลาออกจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพด้วย

ทุกต้นปี สิ่งที่คนทำงานทุกคนต้องหาข้อมูลคือ รายละเอียดวิธีการยื่นภาษี การหักลดหย่อนต่าง ๆ ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร ก็ต้อง

จะทำอย่างไรดี หากข้อมูลธุรกรรมการรับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของเรา ถูกส่งต่อให้กรมสรรพากรตรวจสอบเรื่องความถูกต้อง เราก็ต้องเตรียมความพร้อมทั้งข้อมูลและเอกสารนะคะ

สมัยก่อนเวลาที่เราจะไปทำเรื่องขอสินเชื่อหรือกู้เงินธนาคาร หากไม่ได้เป็นมนุษย์เงินเดือนหรือไม่มีสลิปเงินเดือนมาแสดง ธนาคารก็มักจะดูสเตทเมนท์ ทำให้คนส่วนมากอยากมียอดเงินหมุนเวียนสูงๆ แต่รู้หรือไม่ ปัจจุบัน ถ้าม่ียอดเงินเข้ามากเกินไป อาจถูกเรียกตรวจภาษีได้

การลดหย่อนภาษีด้วยประกันมี 3 ประเภท คือประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันบำนาญ มีทั้งแบบแสนแรก และแบบ 2 แสนหลัง แต่จะลดหย่อนภาษียังไงให้ถูกต้องและใช้สิทธิ์ลดหย่อนได้สูงถึง 300,000 บาท เรามาดูรายละเอียดกันค่ะ

วันนี้ วางแผน.com มีแบบประกันที่น่าสนใจอยากจะแนะนำให้ทุกๆคนค่ะ ซึ่งนั่นก็คือ "ประกันบำนาญ" แบบที่สามารถลดหย่อนภาษี Return Retire

บทความแนะนำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้