วางแผนมรดก

เจอจ่ายเงินก้อน 100,000-1,000,000 พร้อมรักษาพยาบาล 50,000-100,000 เบี้ยเพียง 250-850 บาท (ปิดการขาย)

วันนี้จะเปรียบเทียบความคุ้มครองโรคร้ายแรงแบบที่น่าสนใจที่สุดคือ แบบคุ้มครองทุกกรณี (CI Perfect Care) กับแบบเคลมแล้วเคลมอีก (Multiple CI) ของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งจะเปรียบเที่ยบทั้งความคุ้มครองและเบี้ยประกันต่อปีให้ดูค่ะ

ภาษีการรับมรดกเริ่มใช้มาหลายปีแล้ว และเราได้เคยชี้แจงเรื่องสินทรัพย์ต่างๆ ที่ต้องนำมานับรวมเพื่อคำนวณในการเสียภาษีมรดกแล้ว วันนี้ขอพูดคุยถึงกรณีที่ไม่ถูกบังคับด้วยกฏหมายมรดกนี้ มีอะไรบ้างมาดูกันนะคะ

หลายคนอาจสงสัย 190,000 บาท ทยอยเก็บ 20 ปี จะได้เงินต้นแค่ไม่ถึง 4 ล้าน แล้วจะให้มีผลตอบแทนเพิ่มอีก 6 ล้าน รวมเป็น 10 ล้าน

1. เป็นเงินค่ารักษาพยาบาลเมื่อบาดเจ็บหรือป่วยอย่างร้ายแรง - เราอาจจะเคยได้ยินว่าคนบางคนต้องใช้เงินที่เก็บมาทั้งชีวิตในการรักษา

คนที่มีทายาทหรือมีคนที่รัก ทุกคนย่อมอยากส่งมอบทรัพย์สินของตัวเองให้เป็นมรดกตกทอด แต่สงสัยกันไหมคะว่า ภาษีมรดกคืออะไร?

การส่งมอบมรดกแบบที่ไม่ต้องเสียภาษีการให้การรับหรือภาษีมรดก คือการทำประกันชีวิตให้กับคนที่คุณรัก เมื่อจากไป ทายาทจะได้รับเงินโดยไม่ต้องเสียภาษีใดๆ โดยกฎหมายภาษีมรดกของประเทศไทย ผู้รับมรดกจะถูกเรียกเก็บภาษีเมื่อรับมรดก

ถ้ายังเป็นแค่แฟน บางคู่เป็นคู่รักเพศเดียวกัน อาจมีคำถามว่า ถ้าเป็น "สามีภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียน"หรือเป็น “คู่ชีวิตเพศเดียวกัน” จะสามารถทำประกันชีวิตตัวเอง แล้วให้ “แฟน” "สามีภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียน" หรือ “คู่ชีวิตเพศเดียวกัน” เป็นผู้รับผลประโยชน์ได้หรือไม่

หากเราเป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดสักที่ และกำลังจะมีรายได้จากการขาย เราในฐานะบุคคลธรรมดาจะถือว่าเงินได้จากการขายบ้าน เป็นเงินได้พึงประเมินประเภทไหน หักค่าใช้จ่ายได้เท่าไหร่ ลดหย่อนได้ไหม

ถ้าจะพูดถึงเรื่องการเก็บเงิน อาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆ คน และบางคนอาจจะเก็บเงินได้จริง แต่พอเก็บไปได้สักระยะหนึ่ง

ใครเคยคิดอยากมีประกันอะไรสักอย่างที่จะมาดูแลค่ารักษาพยายาลเราด้วยวงเงินทึ่สูงระดับหลายสิบล้านไหมคะ (แบบอีลิทเฮลท์นี้ และเปลี่ยนเป็นอีลิทเฮลท์พลัสแล้ว แต่ยังคงมีหน้านี้ไว้สำหรับลูกค้าเก่าที่ทำอีลิทตัวเดิมไปแล้ว)

บทความแนะนำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้