วางแผนการลงทุน

ข้อสงสัยในการทำประกันกรณีผู้ที่เคยป่วยเป็นโควิด COVID 19 แล้ว ต้องรอคอยนานแค่ไหนถึงยื่นทำประกันได้ มีเกณฑ์การพิจารณาทั้งด้านการทำประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ หรือการทำประกันสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอีลิทเฮลท์พลัส ดีเฮลท์พลัส หรือสัญญาสุขภาพต่างๆ แบ่งเป็น 5 กลุ่มดังต่อไปนี้

เว็บวางแผนดอทคอมขอมอบสิทธิพิเศษเพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าที่ทำประกันกับเมืองไทยประกันชีวิตผ่านเว็บของเรา ด้วยการให้บริการต่อไปนี้ (ตลอดอายุสัญญา) ประสานงานการเคลม ดูแลลดหย่อนภาษี ติดตามพอร์ตการลงทุน ปรึกษาวางแผนการเงิน ฯลฯ

อยากซื้อกองทุนลดหย่อนภาษี ปี 2566 แต่ไม่รู้ว่าระหว่างกองทุนเพื่อการออม SSF กับ กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ RMF จะซื้อกองไหนดี อันไหนคุ้มค่ากว่า ขายง่ายกว่า เงื่อนไขน้อยกว่า ได้เงินคืนเร็วกว่า เรามาดูข้อแตกต่าง เปรียบเทียบกันแบบหมัดต่อหมัด

ออมเงินครั้งเดียว ลงทุนแบบลดหย่อนภาษีได้ ไม่ต้องกังวลกับการขาดทุน เงินต้นไม่หาย การันตีผลตอบแทน ผู้บริหารการเงินระดับโลกดูแลให้ มีโอกาสรับปันผลสูงแบบไม่รับความเสี่ยง หากลงทุนแล้วขาดทุนก็ยังคงได้เงินต้นพร้อมการันตี

วิธีหาค่า IRR แบบง่ายๆ ด้วย Excel ทำอย่างไร วางแผนดอทคอมจะแสดงการหาค่าผลตอบแทนหรือ Internal Rate of Return (IRR) ทีละขั้นตอนให้ดู เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบกับการตัดสินใจเมื่อต้องการลงทุน

อยากวางแผนประกันสุขภาพในวันนี้ เผื่อให้วันหน้ามีความคุ้มครองโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเบี้ยประกันใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้น ลองมารู้จักการสร้างกองทุนสุขภาพผ่านประกันชีวิตและสุขภาพควบการลงทุนที่เรียกว่า ยูนิตลิงค์+อีลิท เฮลท์ กันนะคะ

วันนี้คุณเริ่มเตรียมเงินสำหรับใช้จ่ายหลังเกษียณหรือยังคะ คุณเหลือเวลาอีกกี่ปีกี่เดือน คุณมีทุนทรัพย์ตั้งต้นในวันนี้มากน้อยแค่ไหน เรามาลองดูสิว่า จากการสำรวจในปัจจุบัน ผู้สูงอายุมีรายได้จากทางไหนบ้าง เผื่อจะได้เห็นภาพตัวเองในอนาคต

อยาก "ประหยัดเบี้ย" แต่ก็อยาก "ได้ความคุ้มครองสุขภาพ" หรือ อยากได้ประกันสุขภาพเหมาจ่ายดีๆ อย่างอีลิทเฮลท์ แต่ก็ติดตรงที่เบี้ยสูงไปนิดนึง เรามีวิธีที่จะช่วยให้ได้ประกันสุขภาพระดับพรีเมี่ยมอย่าง "อีลิท เฮลท์" ให้ดูแลคุณตลอดชีวิต และ จ่ายเบี้ยถูกลงค่ะ

ทำประกันสุขภาพแบบไหนดี แบบไหนคุ้ม ขอแนะนำ Elite Health และ D Health ประกันสุขภาพเหมาจ่ายที่ได้รับรางวัล Best Life Insurance Product Thailand 2021 จาก Global Banking and Finance Review Awards 2021

การคุ้มครองเงินฝากคืออะไร คุ้มครองผลิตภัณฑ์การเงินอะไรบ้าง คุ้มครองเท่าไหร่ อะไรคุ้มครองและอะไรไม่คุ้มครอง ใครที่มีเงินฝากในสถาบันการเงินต้องรู้ ใครคือผู้ที่ได้รับความคุ้มครองเงินฝาก และสถาบันการเงินไหนบ้าง ที่ให้ความคุ้มครอง

โปรโมชั่นบัตรเครดิตปี 2566 เมืองไทยประกันชีวิต สำหรับลูกค้าที่สมัครประกัน เลือกได้ 3 แบบ ทั้งคะแนนสะสม ทั้งเครดิตเงินคืน หรือแบบแบ่งจ่าย 0% 3 เดือน สอบถามเงื่อนไขเพิ่มเติม Line : 0849290088 หรือ Line ID : napatcha0088

หากต้องการความคุ้มครองชีวิตสูงแต่เบี้ยไม่สูง แถมชำระแบบคงที่ตลอดสัญญาได้ หยุดพักชำระเบี้ยปีไหนก็ได้ ก้ต้องเป็นแบบยูนิตลิ้งค์ ที่เรียกว่า mDesign เพราะคุณสามารถดีไซน์ได้เบี้ยและความคุ้มครองได้ตามต้องการ

การศึกษาบุตรเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเรื่องหนึ่งสำหรับพ่อแม่ เมื่อเริ่มมีลูกก็ต้องเริ่มเตรียมทุนทรัพย์ แต่จะต้องเตรียมเท่าไหร่ และต้องเตรียมยังไง ถึงจะพอ จะออมเงินและเก็บที่ธนาคารหรือจะออมผ่านประกันชีวิต หรือจะลงทุนในกองทุนรวม วันนี้เรามีวิธีหนึ่งมาแนะนำค่ะ

คนรุ่นใหม่จะต้องการเตรียมกองทุนสุขภาพสำหรับตัวเองตั้งแต่เนิ่น ๆ อยากจ่ายเบี้ยสั้นๆ เพียงไม่กี่ปี ก็มีประกันสุขภาพเหมาจ่ายวงเงินสูงคอยดูแลไปตลอด วันนี้จะเปรียบเทียบการสร้างกองทุนสุขภาพ ระหว่าง ดี เฮลท์ กับ อีลิท เฮลท์ ดูว่าระยะเวลาออมเงินต่างกันกี่ปี

การเตรียมมรดกให้ลูกหลานเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาและการสะสม แต่หากอายุ 55 ได้กันเงินส่วนหนึ่งสำหรับใช้จ่ายยามเกษียณแล้ว และม่ีเงินเริ่มต้น 3 ล้าน และอยากให้เพิ่มเป็นมรดก 10 ล้านเมื่ออายุ 90 ปี จะทำอย่างไร เรามีวิธีที่น่าสนใจวิธีหนึ่งมานำเสนอ

เมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายแรงในแต่ละระยะ จะได้รับเงินสดจากการเคลมประกันโดยไม่ต้องใช้ใบเสร็จตามสัดส่วนของโรค และเมื่อได้รับเป็นเงินสดก็สามารถที่จะนำไปใช้จ่ายได้ตามต้องการ จึงเป็นความคุ้มครองที่ไม่ซ้ำซ้อนกับการทำประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพอื่นๆ

หากพูดถึงการออมเงินแบบ 10 ปี คนส่วนใหญ่มักนึกถึงพันธบัตรรัฐบาล วันนี้ขอแนะนำแบบประกันออมเงินที่มีความมั่นคงคล้ายกันและเป็นแบบสะสมทรัพย์ที่ใช้ระยะเวลา 10 ปีเหมือนกัน 3 แบบ ว่าแบบไหนคุ้มที่สุด จะเป็นแบบทยอยออม 9 งวด, 5 งวดหรือ 4 งวดกันแน่

หมายความว่า หากเราต้องการขึ้นถึงยอดเขา ก็เปล่าประโยชน์ที่จะนั่งมองยอดเขานั้นทุกวัน แต่ควรก้มหน้ามองพื้นที่ยืนและเริ่มก้าวเดิน และเดิน แล้วก็ปีนป่าย ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ ให้ถี่ ให้บ่อย ให้เร็วที่สุดเท่าที่เราจะทำไหว โดยมุ่งหวังว่าหากทำอย่างเต็มที่ สุดความสามารถแล้ว จะทำให้ขึ้นถึงยอดเขาได้ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

ก่อนการตั้งครรภ์ ว่าที่คุณพ่อคุณแม่ควรเตรียมการทำประกันที่สามารถเคลมคลอดบุตรได้ โดยต้องทำตั้งแต่ยังไม่ท้องนะคะ ในที่นี้จะแสดงผังการเตรียมตั้งครรภ์และกำหนดวันคลอด เพื่อทำประกัน “ก่อนท้อง” รวมทั้งระยะรอคอยการเคลมประกันด้วยค่ะ

การเตรียมเงินไว้ใช้ในอนาคตเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เรามาวางแผนเกษียณด้วยประกัน วางแผนดอทคอมจะเปรียบเทียบผลตอบแทนให้ดู ประกันบำนาญแบบไหนให้เงินคืนและเงินหลังเกษียณสูงกว่ากัน ระหว่าง รีไทร์เมนท์พลัส 60 กับ บำนาญ 9960 ลดหย่อน 2 แสนหลัง

โครงการสุดว้าว จากเมืองไทยประกันชีวิต!! แค่ทำครบ 5 เงื่อนไข รับเงิน 5 ล้าน ใน 5 ปี!! สำหรับตัวแทนใหม่เท่านั้น!!! ถ้าคุณเป็นคนที่ใฝ่ฝันถึงความสำเร็จในเวลาอันสั้น โอกาสมาถึงแล้ว โบนัสก้อนโตนี้มาพร้อมเงื่อนไขการแข่งขันอะไรบ้าง มาดูกันเล้ยยยยย!!!!

5 ปี กับโบนัส 5 ล้าน!!! ของโครงการ MTL 5 Years Challenge โครงการใหม่จาก เมืองไทยประกันชีวิต ที่มุ่งหาคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยความสามารถ และ passion ในการพัฒนาตัวเอง ที่พร้อมจะเติบโตในสายอาชีพตัวแทนประกันชีวิตอย่างมั่นคง เป็นการท้าทายความสามารถของคุณด้วยโบนัสก้อนโต

แบบประกันชีวิตมีทั้งแบบที่มีเงินคืนและไม่มีเงินคืน ในที่นี้จะขอเปรียบเทียบเฉพาะแบบมีเงินคืนที่ให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต 1 ล้านบาท 3 แบบ คือสมาร์ทโพรเทคชั่น 99/20, แฮปปี้รีเทิร์น 99/7 และแบบรีไทร์เมนท์พลัส60 ทั้ง 3 แบบนี้ มีผลตอบแทนคล้ายประกันสะสมทรัพย์ สามารถลดหย่อนภาษี 1 แสนบาทแรกได้และมีความคุ้มครองชีวิตสูง

สิ่งสำคัญที่เราต้องเตรียมไว้ในอนาคตคือความคุ้มครองด้านสุขภาพ หลายๆ คนมีความกังวลว่า เมื่อสูงวัยและไม่มีรายได้ จะไม่สามารถจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพได้ จึงอยากจะสร้างกองทุนสุขภาพด้วยตัวเองตั้งแต่วันนี้ แต่จะต้องใช้เงินเท่าไหร่ล่ะ ถึงจะได้ประกันสุขภาพดีๆ ระดับพรีเมี่ยม อย่าง "อีลิท เฮลท์" คุ้มครองไปจนคลอดชีวิต เราจะคำนวณให้ดู

การเวนคืน เป็นวิธีง่ายๆ ในการนำเงินจากกรมธรรม์ประกันชีวิตมาใช้จ่ายเมื่อจำเป็น แต่จะเลือกแบบประกันอย่างไรให้เวนคืนแล้วนอกจากได้คุ้มทุน ยังได้ผลตอบแทนสูงไม่แพ้พันธบัตรและไม่ต้องเสียภาษี ทำให้ประกันชีวิตมีมูลค่าเหมือนประกันสะสมทรัพย์ โดยเอาเงินมาใช้ได้ในปีไหนก็ได้ที่เราร้อนเงิน ได้ทั้งผลตอบแทนดีและความคุ้มครองชีวิตสูง รวมทั้งได้สิทธิลดหย่อนภาษีอีกด้วย

ตัวอย่างการวางแผนออมเงิน เริ่มจากปีปัจจุบันถึงเกษียณที่อายุ 60 ลงทุนในกองทุนรวมที่มีผู้จัดการกองทุนบริหารเงินให้ แล้วนำผลตอบแทนที่ได้ไปเป็นทุนในการดูแลสุขภาพด้วยอีลิทเฮลท์พลัสที่มีวงเงินค่ารักษาพยาบาลปีละ 20 ล้าน ไปตลอดชีวิต

การทำประกันสุขภาพเพื่อคุ้มครองโรคร้ายแรงที่จะเคลมเป็นเงินสดในกรณีที่เราเจ็บป่วยโรคร้ายแรงโดยไม่ต้องเข้ารับการรักษา ไม่ตองใช้ใบเสร็จในการเบิก เราต้องเปรียบเทียบทั้งเบี้ยประกันและความคุ้มครองในแต่ละระยะของโรค เมื่อเทียบในอายุที่เท่ากันและในวงเงินเท่ากันค่ะ

การลงทุนแบบไม่ต้องรับความเสี่ยง ไม่มีการขาดทุน คุ้มครองเงินต้นอยู่ครบ บริหารจัดการโดย Citi Group เครือธนาคารระดับโลก เป็นการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้และตราสารทุน (หุ้น) ในต่างประเทศ มีโอกาสรับผลตอบแทนโดยไม่ต้องกลัวขาดทุน แต่ถ้ากำไร จะแบ่งกันคนละครึ่งกับเครือ CItibank ค่ะ

ในยุค New Normal การซื้อประกันออนไลน์เป็นทางเลือกที่ลดความเสี่ยง ทั้งในแง่ของการวางแผนการเงิน และในแง่ของการติดเชื้อโรคได้ เป็นการสร้างผลตอบแทนที่แน่นอน แถมทำได้สะดวก ใช้เพียงรูปถ่าย 3 รูปและการยืนยันตัวตนผ่าน Line เท่านั้นอีกด้วย

"Best Doctors” (MTL Health Buddy) เป็นบริการความคิดเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ผู้ทำลูกค้าประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงตามที่บริษัทเมืองไทยประกันชีวิตกำหนด โดยส่งประวัติการตรวจรักษาไปให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในต่างประเทศ

ในอดีตค่ารักษาพยาบาลอาจไม่สูงมาก แต่ปัจจุบันนี้มีโรคแปลกๆมากมาย ค่าใช้จ่ายก็สูงขึ้นมาก คุณคงไม่อยากใช้เงินทั้งชีวิตมาจ่ายค่ารักษาตัวเอง ถึงวันนี้จะอายุ 60 แต่ยังไม่มีความคุ้มครองสุขภาพเลย วางแผนดอทคอมมีคำแนะนำค่ะ

ถ้าคุณเป็น แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 หรือเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือตามมาตรการเยียวยาได้

หากพูดคำว่า "เกษียณ" หลายคนจะมีความคิดความเข้าใจแตกต่างกัน แต่มีอยู่ 3 เรื่อง ที่คนยังมีความเข้าใจแบบผิดๆ อยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้เสี่ยงต่อความล้มเหลวในการวางแผนเกษียณ

การซื้อประกันสุขภาพแบบมีการผูกมัดยาวๆ ข้อดีคือหากเมื่อเรามีปัญหาสุขภาพเมื่อไหร่ เราจะสามารถซื้อประกันสุขภาพต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ได้ตราบเท่าที่สัญญาประกันชีวิตหลักยังมีผลบังคับอยู่

จากมาตรการกระตุ้นการมีบุตรทำให้มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการลดหย่อนบุตรตั้งแต่คนที่ 2 ชึ้นไป หักลดหย่อนได้คนละ 60,000 เกิดตั้งแต่ปี 2561

บางคนอาจจะคิดว่า ถ้าเอาเงินที่เก็บมาค่อนชีวิตมาลงทุน แล้วทุนหายกำไรหดล่ะ จะทำยังไง ช่วงเริ่มต้นถ้ายังไม่อยากเสี่ยง ก็ต้องมองหา

ในการคำนวณภาษีส่วนใหญ่ก็จะเริ่มต้นที่การระบุว่ารายได้แต่ละรายการของเราจะจัดอยู่ในรายได้ประเภทอะไร ซึ่งตามกฎหมายทาง

หลายคนอาจสงสัย 190,000 บาท ทยอยเก็บ 20 ปี จะได้เงินต้นแค่ไม่ถึง 4 ล้าน แล้วจะให้มีผลตอบแทนเพิ่มอีก 6 ล้าน รวมเป็น 10 ล้าน

RMF คือกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (Retirement Mutual Fund) เป็นกองทุนที่ส่งเสริมการออมระยะยาว เพื่อให้เราเก็บเงินไว้ใช้จ่ายใน

อย่ากลัวที่จะเป็นหนี้ ลองไปดูประวัติพวกเศรษฐีสิ ทำธุรกิจมีหนี้เป็นร้อยล้านพันล้าน แต่เป็นหนี้ดี เป็นหนี้ที่นำเงินมาใช้ในการลงทุนและเป็นการลงทุนที่มีรายได้กลับคืนมาในที่สุด คนรวยหลายคนกู้เพื่อมาสร้างเนื้อสร้างตัว เปิดบริษัททำธุรกิจใหญ่โตที่วางแผนไว้อย่างดีแล้ว

หากเราเป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดสักที่ และกำลังจะมีรายได้จากการขาย เราในฐานะบุคคลธรรมดาจะถือว่าเงินได้จากการขายบ้าน เป็นเงินได้พึงประเมินประเภทไหน หักค่าใช้จ่ายได้เท่าไหร่ ลดหย่อนได้ไหม

DCA ย่อมาจาก Dollar Cost Average เป็นการแบ่งเงินจำนวนเท่าๆ กัน ไปลงทุนอย่างหนึ่งอย่างสม่ำเสมอ เช่น ทุกเดือน เป็นการลงทุนที่ต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ กระจายความเสี่ยงตามเวลาที่ผ่านไป ทำให้เป็นการลงทุนที่มีต้นทุนแบบถัวเฉลี่ย

ทุกต้นปี สิ่งที่คนทำงานทุกคนต้องหาข้อมูลคือ รายละเอียดวิธีการยื่นภาษี การหักลดหย่อนต่าง ๆ ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร ก็ต้อง

อย่าเก็บไข่ไว้ในตะกร้าใบเดียว คือเราควรกระจายความเสี่ยง ออกเป็นหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายได้หรือการลงทุน เพราะถ้า

การหารายได้มี 2 แบบ คือ Active income คุณต้องทำ ถึงจะมีรายได้ กับ Passive income ไม่ต้องทำอะไรก็มีรายได้ คุณจะมี Active

- ต้องการฝึกงานกับนักวางแผนการเงินคุณวุฒิ CFP - อายุ 20 ปีขึ้นไป ทั้งหญิงและชาย ไม่จำกัดอายุ (ยินดีต้อนรับผู้ที่เกษียณแล้ว) ทุกสาขาวิชา - สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานจริงจังและต้องการความสำเร็จ

ขอเชิญผู้ที่มีคุณสมบัติต่อไปนี้ ร่วมสัมมนาอาชีพนักวางแผนการเงิน (ไม่มีค่าใช้จ่าย) เพื่อทำความเข้าใจลักษณะของงานและทิศทางการทำงาน แนวทางสู่ความสำเร็จในการเป็นนักวางแผนการเงินอย่างมีคุณค่า

มีกฎมหัศจรรย์ของ “เลข 72” คือ ตัวเลขที่ใช้คำนวณง่ายๆ ที่จะทำให้คุณทราบว่า ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ที่เงินลงทุนจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หรือใช้หาอัตราผลตอบแทนที่คุณจะได้รับ หากต้องการให้เงินของคุณเพิ่มเป็น 2 เท่า ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้

ผู้แนะนำการลงทุน (Investment Planner หรือ IP ) คือ ผู้ที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำการลงทุนแก่นักลงทุนซึ่ง ได้แก่ การติดต่อเพื่อ

บัตรเครดิต ถือเป็นเครื่องมือทางการเงินที่สำคัญอย่างหนึ่ง เชื่อไหมคะว่า ทุกวันนี้คนไทยอาศัยเงินจากบัตรเครดิตมาหมุนเวียนใช้จ่าย

บทความแนะนำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้